Bí quyết đơn giản để giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Một nghiên cứu mới của Đại học Phần Lan vừa được công bố trên
Tạp chí Dinh Dưỡng của Anh đã cho rằng, việc sử dụng các sản phẩm từ sữa lên men bao gồm phô mai, sữa chua có thể giúp bạn giảm các nguy cơ mắc bệnh tim.

 

Đã từ lâu, vấn đề tim mạch ở người lớn tuổi là mối quan tâm của nhiều gia đình. Để chăm sóc những người cao tuổi thì dinh dưỡng là yếu tố quan trong việc phòng ngừa cũng như chữa trị các bệnh liên quan về tim mạch. Nếu không biết được nhu cầu dinh dưỡng của người cao tuổi thì thật khó khăn để chăm sóc tốt cho gia đình. Các gia đình có ông bà người lớn tuổi trong nhà hãy cùng lưu lại các bí quyết dinh dưỡng đơn giản để giảm nguy cơ mắc bệnh tim ngay từ bây giờ.

Dinh dưỡng là chìa khóa phòng bệnh
cho người cao tuổi

Chức năng tiêu hóa và khả năng trao đổi chất ở người lớn tuổi đã suy yếu. Vì vậy các chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị nên chia làm làm 5 bữa ăn, trong đó có 3 bữa chính và 2-3 bữa phụ, tổng lượng calo nạp vào mỗi ngày không quá 1800 kCalo. Đặc biệt việc bổ sung nước và giảm gia vị trong các bữa ăn cũng rất quan trọng để hệ bài tiết không phải làm việc quá nhiều. Thói quen ăn mặn và đậm vị dễ gây ra nguy cơ bệnh tật tiềm ẩn, điển hình là cao huyết áp. Lời khuyên là hãy giảm dần các món kho và thay bằng món xào hoặc salad. Ngoài ra, bệnh loãng xương cũng là nỗi lo của người cao tuổi. Do đó, hãy bổ sung các món ăn giàu Canxi và vitamin D để cơ thể hấp thu hiệu quả nhất. Ở lĩnh vực này, sữa chua là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn, nhất là đối với những người tiêu hóa kém và dị ứng Lactose.

Phải có sữa chua
trong thực đơn của người lớn tuổi

Bác sĩ Xuân Hương, từ bệnh viện Nguyễn Tri Phương, cho biết người lớn tuổi dễ bị tăng ký mặc dù ăn ít vì cơ thể người lớn tuổi chuyển hóa chậm, tích trữ năng lượng nhiều hơn bình thường. Bên cạnh đó, các bệnh về cơ khớp ở người lớn tuổi làm họ có xu hướng ít vận động. Việc tăng cân này là báo hiệu của cơ thể rối loạn chuyển hóa (bao gồm mỡ, đường và tăng huyết áp …) và rất dễ dẫn đến các bệnh về tim mạch. Vì vậy, gia đình cần theo dõi tình trạng sức khỏe của người lớn tuổi trong nhà thường xuyên và chú ý chế độ dinh dưỡng cũng như vận động.

Nói về dinh dưỡng, theo kết quả nghiên cứu của Đại học Phần Lan được công bố trên tạp chí Dinh Dưỡng của Anh, các sản phẩm sữa lên men (bao gồm sữa chua) giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và có phản ứng tích cực hơn đối với tình trạng tăng lipit máu so với các sản phẩm sữa khác. Cụ thể kết quả của nghiên cứu này cho thấy những người tiêu thụ sản phẩm sữa lên men có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành thấp hơn 26% so với những ai không tiêu thụ. Đồng thời, nghiên cứu trước đây của Hiệp hội Tim mạch Mỹ cũng nhấn mạnh rằng ăn nhiều sữa chua giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở những người bị cao huyết áp. Những phụ nữ ăn sữa chua đều đặn hàng tuần giảm 20% nguy cơ tăng huyết áp so với chị em không động đến món ăn này. Vì vậy khi lên thực đơn cho cả nhà, mẹ nhớ kèm theo sữa chua trong khẩu phần ăn nữa nhé.

Với những lợi ích diệu kỳ trên, mẹ còn chần chừ gì nữa mà không mua ngay sữa chua để sẵn trong tủ lạnh nhà mình. Sữa chua Vinamilk với công nghệ lên men hoàn toàn tự nhiên đạt chuẩn thế giới, đặc biệt không sử dụng chất bảo quản, kết hợp với nguồn nguyên liệu sữa thuần khiết từ thiên nhiên, đem lại hương vị thơm ngon cho gia đình bạn sống khỏe và vui vẻ mỗi ngày. Không chỉ vậy, sữa chua Vinamilk còn có nhiều mùi vị đa dạng, từ vị thơm nồng của nếp cẩm đến các mùi vị trái cây thơm mát, cho cả nhà thỏa sức lựa chọn.

Vinamilk Vinamilk

Bí quyết ngon khỏe từ thiên nhiên

Mẹ đừng quên chuẩn bị sẵn Sữa chua Vinamilk thơm ngon, bổ sung vitamin D3 và Canxi cho cả nhà mình ăn ngon, sống khỏe và yêu đời nha!
Mua ngay Button

Vinamilk sữa chua

Bí quyết ngon khỏe từ thiên nhiên!

Công ty sữa Vinamilk không ngừng mở rộng nguồn nguyên liệu, đẩy mạnh đầu tư và nghiên cứu sản phẩm mới với mong muốn mang đến dinh dưỡng tối ưu cho người Việt