Thực đơn hằng ngày cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh Thực đơn hằng ngày cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Chăm sóc sức khỏe gia đình bằng những bữa ăn đầy đủ dưỡng chất

Những bữa ăn đầy đủ dưỡng chất với thực phẩm có nguồn gốc thiên nhiên là cách đơn giản mà hữu hiệu để chăm sóc sức khỏe cả nhà. Cùng tham khảo thực đơn ngon miệng, đầy đủ dưỡng chất và “chuẩn thiên nhiên” sau đây nhé.
Thực đơn hằng ngày cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh Thực đơn hằng ngày cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Bữa sáng giàu năng lượng và sảng khoái

Hãy bắt đầu bữa sáng bằng những món ăn giàu năng lượng và dinh dưỡng như bánh mì sandwich kẹp trứng và rau củ nhé. Trứng đổ ốp la hoặc luộc chín cắt miếng, kết hợp với một vài lát cà chua, dưa leo, xà lách là bạn đã có ngay bữa sáng nhanh chóng mà đầy đủ chất. Bạn có thể thay trứng bằng các nguyên liệu khác như thịt bò bằm, giò chả… Bữa ăn sáng dạng này vừa đầy đủ protein - cung cấp năng lượng cho cơ thể, vừa có các chất vitamin từ rau củ. Ngoài ra, bạn nên dùng thêm một hộp sữa chua Vinamilk giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh để đón chào ngày mới năng động.

Thực đơn hằng ngày cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh Thực đơn hằng ngày cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Bữa trưa xanh mát

Bữa trưa bạn nên chọn nhiều thực phẩm xanh, dễ tiêu hóa và tốt cho sức khỏe. Hãy nhìn xem mâm cơm với những món gợi ý như sau đã đủ hấp dẫn chưa nhé: Canh xà lách xoong thịt bằm, cá kho, đậu hũ sốt cà chua và rau luộc. Bạn có thể tráng miệng bằng sinh tố sữa chua với trái cây, thơm ngon dinh dưỡng tuyệt vời.
Thực đơn hằng ngày cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh Thực đơn hằng ngày cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Bữa tối thơm ngon, ấm áp

Bữa tối là khoảng thời gian cả nhà quây quần bên nhau và bổ sung năng lượng sau một ngày vất vả.

Hãy chuẩn bị bữa tối với đầy đủ các món kho, canh, đồ xào với hàm lượng rau củ dồi dào nhé. Thực đơn gợi ý gồm có: Canh tôm nấu bầu, nấm rơm xào mướp ngọt, bông cải xào thịt bò và gà kho sả ớt.

Tiếp đó, bạn hãy chiêu đãi cả nhà bằng những món tráng miệng ngon mát. Có thể là sữa chua trắng trộn trái cây tươi, kem sữa chua chanh tươi, kem sữa chua xoài, kem sữa chua chuối tiêu… chua chua ngọt ngọt để cả nhà cùng thưởng thức.

Một nguyên tắc chung để bạn lên “thực đơn xanh”cho cả ngày là luôn đảm bảo cung cấp đủ các nhóm dinh dưỡng gồm tinh bột, chất đạm, vitamin và khoáng chất. Trong đó, nhóm vitamin và khoáng chất có nhiều trong các loại rau xanh và sữa chua nên dược ưu tiên chọn lựa, bạn nhé.

Theo Tuấn Linh - Phụ nữ
buynow3 1 Slide 03 mb 2 1

Bí quyết ngon khỏe
từ thiên nhiên

Mẹ đừng quên chuẩn bị sẵn Sữa chua Vinamilk thơm ngon, bổ sung vitamin D3 và Canxi cho cả nhà mình ăn ngon, sống khỏe và yêu đời nha!
Mua ngay Button

Thực đơn hàng ngày cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh

Bí quyết ngon khỏe từ thiên nhiên!

Công ty sữa Vinamilk không ngừng mở rộng nguồn nguyên liệu, đẩy mạnh đầu tư và nghiên cứu sản phẩm mới với mong muốn mang đến dinh dưỡng tối ưu cho người Việt